Thơm ngon đùi vịt om kiểu Pháp

Đùi vịt om kiểu Pháp hay Confit de canard có mặt từ hàng trăm năm trước nay đã là món ăn ngon không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng theo kiểu Bistro khắp thế giới. 

Và vì sao món ăn này lại nổi tiếng và được yêu thích đến vậy, mời cả nhà cùng học nấu ăn với cách chế biến đùi vịt om kiểu Pháp để khám phá hương vị từ món ăn này và giải đáp cho câu hỏi trên.


Nguyên liệu:
  • - Đùi vịt rửa sạch: 4 cái
  • - Khoai tây loại nhỏ, cà rốt, gọt vỏ, rửa sạch
  • - Hạt tiêu, muối, ngũ vị hương, sả, hương thảo, hoa hồi
  • - Dầu ô liu
Cách làm:

- Sau khi đùi vịt được rửa sạch, bạn dùng muối, hạt tiêu, ngũ vị hương chà xát vào đùi vịt để ướp và để vào tủ lạnh 12 tiếng.

- Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 250 độ F.

- Sau khi đùi vịt ướp đủ 12 tiếng, bạn xếp đùi vịt vào khay nướng, bỏ phần nước chảy ra trong khi ướp rồi cho cà rốt, khoai tây, hoa hồi, hương thảo và thêm khoảng 3 muỗng dầu ô liu vào khay vịt.

- Tiếp theo, bạn cho nước vào khay đùi vịt sao cho xấp mặt đùi vịt. Sau đó dùng giấy bạc bọc khay nướng lại rồi cho vào lò nướng, nướng trong 8 giờ.

- Sau khi nướng xong, đùi vịt vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu nhưng khi dùng nĩa chạm vào thịt sẽ rất mềm và khi ăn thì tan chảy ngay trong miệng.

- Xếp đùi vịt ra đĩa cùng cà rốt và khoai tây rồi ăn nóng nhé. Còn nếu bạn chưa thưởng thức liền thì cho vào vào tủ lạnh để bảo quản và trước khi ăn bạn chỉ cần cho vào lò nướng hâm nóng 30 phút ở 300 độ F là được.

Bữa cơm của gia bạn sẽ mới lạ và thêm hoàn hảo với món đùi vịt ôm kiểu Pháp thơm ngon, chín mềm và thấm đượm gia vị này nhé!

Đăng nhận xét