Nóng hỏi Mì Udon Nhật Bản

Là một trong những nguyên liệu nấu ăn truyền thống của người Nhật, mì Udon ngày nay được phổ biến khắp thế giới. Với công thức chế biến mì Udon truyền thống sau đây, hi vọng bạn sẽ chế biến thành công món mì ngon cho cả nhà mình thưởng thức. Nào, hãy cùng vào bếp và trải nghiệm nhé.

Mì Udon, nóng hổi và hấp dẫn

Để làm mì Udon, bạn cần:
- 300 g tôm sú tươi loại vừa (40 con/kg)
- 300g mực tươi
- 300 g bào ngư (nếu có)
- 300g thịt đùi gà (gà ta)
- 500 g mì Udon
- 300g Kamaboko (bánh cá Nhật)
- 300g Surimi (thịt xay)
- 3 trái bắp, 3 khúc mía cắt khúc, 3 cây Konbu (để nước dùng ngọt)
- Rau, củ ăn kèm: cải thảo, củ cải mặn, quả mướp hương, rau tần ô, Nấm đông cô, nấm bào ngư, nấm kim, Boa rô
- Gia vị: Kỷ tử, Kamaboko, rượu Sake, nước đường, 5g gừng tươi - cạo sạch vỏ, nước tương của Nhật

Sơ chế:
Tôm sú rửa sạch, cắt bỏ đường chỉ đen. Mực tươi, Kamaboko thái miếng. Bào ngư lấy thịt, để ráo. Các loại rau, củ đem rửa ngâm nước muối. Riêng nấm đông cô có thể luộc sơ, vắt ráo cho bớt mùi hôi.
 Mướp hương, củ sắn, bắp, boa rô, gừng thái nhỏ hoặc cắt khúc tùy loại. 

Cách nấu mì Udon ngon:
1. Chuẩn bị nồi nước nhỏ. Cho gừng, hành lá vào nồi nước, đun sôi. Trụng mực, tôm vào nồi nước. Sau đó, vớt ra chén nước đá để mực, thịt tôm săn chắc và giữ được màu đẹp.
2. Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào. Tiếp đến cho boa rô và gừng vào xào cho thơm thơm. Sau đó, lần lượt cho thịt gà, củ sắn, cà rốt, bắp, mướp hương, các loại nấm, bào ngư, củ cải mặn vào xòa và đảo đều. Cuối cùng nêm vào nồi khoảng 1 – 1.5 lít nước.
3. Chờ nồi nước dùng sôi, bạn cho thêm mía, kỷ tử, rượu sake, nước tương, nước đường để nước lẩu có mùi thơm. 
4. Cho phần nước dùng này vào nồi đất, đặt lên bếp than hoặc bếp cồn, đun sôi. Khi ăn, cho nấm, đậu hủ, rau cải vào, ăn kèm với mì udon. 

Món mì udon với cách làm khá đơn giản nhưng đảm bảo sẽ đem đến cho bạn một bữa ăn vô cùng lạ miệng, thơm ngon đậm phong cách Nhật Bản.  Đặc biệt, món lẩu mì Udon là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi mì Udon dai mềm, thơm ngon cùng nước dùng dậy mùi thơm, thịt gà, hải sản đậm đà ngọt vị. Ngày mưa gió, bạn hãy trổ tài làm mì Udon cho cả nhà mình thưởng thức, Với hương vị hoàn toàn mới lạ, món lẩu mì này chắc chắn sẽ làm cả nhà bạn thích thú đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món mì Udon.

Cùng http://hocnauanuytin.blogspot.com/ trở thành đầu bếp của gia đình nhé! Với những món ăn chay thanh đạm sau bạn sẽ càng tự tin để chuẩn bị những bữa cơm cho gia đình mình.

Đăng nhận xét