Cách làm bò chiên tẩm vừng đậm đà hấp dẫn

Thịt bò giàu dinh dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu cho các đầu bếp quan tâm đến chất lượng của các món ăn. Các món như bò chiên tẩm vừng vừa đậm đà vừa có lợi cho sức khoẻ sẽ rất hợp lý cho thực đơn hàng ngày. 

Một trong những món chiên không tạo cho bạn cảm giác ngán ngấy, với sự kết hợp của thịt bò và hạt mè rang tạo nên hương vị đậm đà khó quên. Học nấu ăn ngon với món bò chiên tẩm vừng giúp bạn nắm thêm một công thức chế biến mới mẻ hơn dành cho nguyên liệu thịt bò giàu dưỡng chất. 



Hãy cùng vào bếp với hướng dẫn làm món ăn ngon này từ các chuyên gia ẩm thực nhé. 

Nguyên liệu:
  • - Thịt bò thăn: 400g
  • - Hạt mè trắng rang: 3 muỗng canh
  • - Tương đậu nành
  • - Gia vị gồm có: hạt thìa là, muối, ớt bột 
  • - Dầu thực vật
  • - Bột bắp 
  • - Tăm tre
Hướng dẫn thực hiện món ăn:

1. Sơ chế:

+ Thịt bò sơ chế sạch, ráo nước, cắt miếng vuông 2x2cm, cho vào tô ướp cùng 2 muỗng canh tương đậu nành, 1 muỗng canh bột bắp. Bạn nhớ trộn đều cho thịt ngấm các gia vị nhé. 

+ Trộn mè với ½ muỗng canh bột thì là, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê muối . Chia hỗn hợp này làm đôi, một nửa cho vào cùng thịt bò ướp trộn đều. 

2. Chế biến: 

+ Xiên 2 -3 miếng thịt bò qua tăm tre

+ Làm nóng chảo với lửa lớn, đun sôi 300ml dầu ăn, khi dầu đã thật sôi, bạn cho các xiên thịt vào chiên khoảng 1 phút. Sau đó, hạ lửa, trở mặt cho thịt giòn đều các mặt 

+ Chiên trong 2 phút nữa thì vớt thịt ra rổ để ráo dầu hoàn toàn. Bạn vẫn giữ cho dầu trong chảo nóng chứ không tắt lửa nhé. 

+ Trút thịt đã khô dầu vào một tô lớn, cho hỗn hợp mè trộn còn lại vào, đậy nắp, xóc đều lên cho muối , mè và ớt bột áo đều lên miếng thịt. 

+ Bật lửa lớn cho dầu trong chảo sôi trở lại, thả thịt bò vừa được áo mè vào chiên nhanh gần 1 phút nữa là có thể tắt bếp. vớt thịt ra trình bày món ăn. 

3. Trình bày:

Món thịt bò chiên tẩm mè sẽ đặc biệt ngon khi ăn kèm cùng rau sống các loại. Cho dù bạn không dùng thêm bất kỳ loại nước chấm nào thì món ăn này vẫn đủ độ đậm đà. 

Chúc các bạn thực hiện thành công. 

Đăng nhận xét