Học làm Kimbap "Cơm cuộn rong biển" siêu hấp dẫn

Món Kimbap (cơm cuộn rong biển) là món ăn tiêu biểu của xứ Hàn. Bề ngoài món này nhìn khá giống sushi của Nhật Bản, nhưng phần nguyên liệu bên trong thì khác nhau. 

Kimbap vừa tuyệt ngon lại vẫn đầy đủ chất

Những điểm cơ bản có lẽ là cơm làm Kimbap cũng thường chỉ trộn với ít dầu vừng, vùng và muối còn cơm của Sushi sẽ trộn với hỗn hợp dấm đường có vị chua ngọt. Các nguyên liệu cho phần nhân của Kimbap thường là nguyên liệu chín, và thường là được cho thêm gia vị để có vị mặn ngọt vừa ăn, trong khi Sushi thì có thể có các nguyên liệu tươi sống như cá sống,..Bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu ăn ngon món này, nguyên liệu cũng đơn giản lắm nhé!

Nguyên liệu (4-5 cuộn)
  • - 300 gr gạo sushi hạt tròn, ngắn dành riêng cho sushi
  • - 200 gr rau chân vịt
  • - 100 gr củ cà rốt
  • - 2 trái trứng gà
  • - 5 thanh cua (surimi stick)
  • - Rong biển dạng lá sấy khô
  • - Vừng đen, trắng – rang chín
  • - Dầu vừng
  • - Muối hoặc bột gia vị
  • - Củ cải dầm - màu vàng, vị chua ngọt (Danmuji): 50 gr
  • Dụng cụ: Mành tre để cuốn kimbap
Cách làm:

1. Vo gạo sạch. Cho nước vừa phải để cơm không quá nát hay quá khô. Nấu chín gạo.

2. Trong lúc đợi cơm chín thì chuẩn bị các nguyên liệu còn lại.

- Cà rốt thái sợi dài khoảng 10 cm. Đun sôi 1 nồi nước, cho 1 thìa cafe muối vào nước. Đổ cà rốt vào, vớt ra sau 2 phút, xả nước lạnh, xóc thật đều cho ráo nước. Trộn thêm khoảng 1/3 thìa cafe và 2 giọt dầu vừng cho cà rốt có vị mặn và màu đẹp hơn. 

- Rau câu chân vịt rửa sạch. Làm tương tự như cà rốt (đun sôi nước, cho muối, trần qua..). Sau khi xả nước thì các bạn dùng tay vắt hoặc ép cho rau ra hết nước, rồi trộn với muối và ít dầu vừng cho vừa vị mặn (có thể thay bằng các loại rau khác, như dưa chuột chẳng hạn).

- Rang 1 thìa cafe vừng đen + 1 thìa café vừng trắng đến khi chín vàng thơm.

- Đánh tan trứng với chút muối và tiêu. Tráng chín. Để nguội rồi thái thành sợi dài.

- Thanh cua cắt đôi hoặc để nguyên tùy thích. Có thể thay bằng xúc xích.

3. Cơm đã nấu chín trộn với vừng đã rang chín, ½ thìa cafe dầu vừng và muối sao cho cơm thơm dầu vừng và có vị mặn. Để nguội bớt, đến khi cơm còn hơi ấm ấm là có thể cuốn được.

4. Cuốn Kimbap. Trải lá rong biển lên mành tre. Trải cơm lên trên lá rong biển. Lớp cơm này nên để mỏng thôi, độ dày khoảng 2 – 3 lớp hạt cơm là vừa. Để chừa khoảng 1cm ở đầu lá, phần mà mình sẽ bắt đầu cuốn, và khoảng 2-3cm ở cuối lá.

Sắp nhân lên cơm. Nhân nên sắp cho thật khít, nhưng không nên chồng tất cả lên nhau vì sẽ khó cuộn, chỉ cần sắp thật khít và đặt cạnh nhau là được. Từ từ cuộn lại. 

Sau khi cuộn xong hết thì dùng chổi quét, hoặc dùng tay sạch (hoặc đeo găng), để xoa đều dầu vừng lên bên ngoài cuộn cơm. Việc này sẽ giúp cuộn cơm đẹp và thơm ngon hơn. 

5. Cắt cuộn cơm thành các miếng nhỏ, độ dày tùy thích (tầm 1.5 cm là tương đối vừa). Ăn với nước tương (hay xì dầu).

Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét