Lươn chiên giòn món ngon miền dân dã

Về miền sông nước miền Tây, thưởng thức những món ăn dân dã, nghe những làm diệu ngọt ngào của tân cổ giao duyên, với không khí thoáng mát trữ tình là một trong những điều tuyệt vời nhất. Với sự đa dạng về các loại thủy sản, ẩm thực miền tây được biết đến như là một lại ẩm thực vô cùng đặc biệt với những món ăn gắng liền với sông nước.

Trong đó, lươn là một loại thức ăn ngon và bổ dưỡng cho tất cả mọi người, đây là một món ngon mà bất cứ ai đến miền Tây đều phải trải nghiệm. Cùng tham khảo công thức nấu ăn ngon món "Lươn chiên giòn" để gia đình mình có được một lần trải nghiệm món ngon miền tây nhé!

lươn chiên giòn ngon


Chuẩn bị nguyên liệu:
  • Lươn: 1 kg.
  • Ớt sừng: 3 quả.
  • Gừng tươi: 1 củ.
  • Bột chiên giòn.
  • Gia vị: dầu ăn, tỏi, nước mắm, hạt nêm, đường,


Sơ chế:
- Lươn rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn chừng 5cm. Để ráo nước rồi ướp với một ít nước mắm, hạt niêm và đường.
- Gừng rửa sạch, cao bỏ vỏ rồi xắt lát.
- Tỏi đập dập, bỏ vỏ rồi băm nhuyễn.
- Băm nhuyễn một phần quả ớt sừng(tùy vào khả năng ăn cay của gia đình).

Chế biến:
Đặt chảo lên bếp trên lửa vừa, cho dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi. Đến khi dậy mùi thơm và tỏi vàng thì cho tiếp gừng cắt lát, ớt băm nhuyễn vào.

Sau đó, cho lươn đã ướp gia vị vào xào sơ để thịt xăn lại thì tắt bếp. Vớt lươn ra để ráo dầu. Làm như vậy thì món ăn sẽ không bị ngáy dầu.

Dùng một tô nhỏ pha bột chiên giòn với 1 chén nước ấm sau đó nhúng lươn vào bột rồi đem chiên ngập dầu đến khi phần da giòn thì bày ra đĩa.

Lươn chiên giòn có thể dùng chung với cơm trắng và một số loại rau ăn kèm như dưa leo, cà chua và cải xanh, ăn chung với cơm trắng.

Các loại nước chấm lươn chiên giòn là nước xí muội có bán sẵn tại các siêu thị hoặc nước mắm me phong cách miền tây.

Đăng nhận xét