Biến tấu với món Bánh gạo cay – Tteokbokki phô mai

Bánh gạo cay Tteokbokki là cái tên rất quen thuộc khi nhắc đến các món ăn Hàn phổ biến ở Việt Nam. Tuy là một món ăn chơi, nhưng các loại như Tteokbokki phô mai mang một nét ẩm thực văn hoá Hàn một cách đậm  nét.

Với vị cay nồng của bột ớt hoà quyện trong hương vị béo ngậy và dai dai của phô mai, món bánh gạo cay Tteokbokki phô mai là món ăn truyền thống Hàn Quốc với sự kết hợp mới lạ. Giúp trung hoà bớt vị cay đồng thời tạo mùi thơm béo hấp dẫn, một chút phô mai tan chảy giúp món ăn cay nổi tiếng thế giới này chinh phục được cả những người không thể ăn cay nhiều.

Với cách làm tương đối đơn giản, công thức nấu món Hàn ngon sau đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng thực hiện món bánh gạo cay Tteokbokki phô mai ngay tại nhà


Cách làm bánh gạo Hàn Quốc:
* Chuẩn bị nguyên liệu:
  • – Bột gạo: 500g
  • – Nước: 550 ml
  • – 1 muỗng canh Dầu mè
  • – ¼ muỗng cà phê muối
* Cách làm:
Bước 1:  hoà bột gạo, muối cùng với nước và dầu mè, trộn đều tạo nên một khối bột mịn dẻo. Sau đó, cho hỗn hợp bột này vào hấp nóng trong 20 phút rồi lấy ra để 5 phút cho nguội bớt
Bước 2: Phết một lớp mỏng dầu mè lên khay, cho bột vừa hấp lên trên khay để nhào trộn, khi bột đã đủ độ dai, bạn lấy những lượng bột vừa phải se lại thành những sợi tròn dài, đường kính khoảng 0,5cm rồi sau đó cắt thành những khúc nhỏ nhỏ vừa ăn.
Bước 3: Đun một nồi nước sôi với lửa lớn, khi nước trong nồi sôi mạnh, thả các miếng bánh gạo cắt hoàn chỉnh vào luộc 3 phút, thêm vào nồi ½ muống cà phê muối. Quan sát thấy các miếng bánh gạo đã hơi trong lại, bạn vớt ra rồi xả ngay lại với nước lạnh
Làm nước sốt ớt đặc biệt cho món Tteokbokki phô mai
* Nguyên liệu gồm có:
  • + Tương Ớt Gochujang: 1 muỗng canh
  • + Ớt bột đỏ: 1/2 muỗng canh
  • + Hạt mè trắng rang sẵn
  • + Đường, tỏi băm nhuyễn, nước tương ngon
* Hướng dẫn chế biến:
+ Hoà trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt cùng với 1 chén nước lọc nhỏ, gia giảm các gia vị như đường, bột ớt và nước tương để có vị vừa ăn nhất.
+ Bắc một chảo chống dính lên bếp, cho một ít dầu mè và đun nóng rồi phi thơm tỏi băm, trước tiên cho phần bánh gạo đã luộc và chảo xào chín.
+ Cho tiếp phần hỗn hợp sốt ớt vào trộn đều cùng với bánh, hạ nhỏ lửa đun trong 7 phút cho đến khi bánh gạo bắt đầu thấm sốt.
+ Múc phần bánh gạo còn nóng hổi ra đĩa, cho một lát phô mai để lên trên và rắc thêm 1 chút tiêu xay. Phần phô mai sẽ dựa vào độ nóng của bánh mà tan đều ra thấm vào bánh.

Bạn đã thực hiện xong và có thể thướng thức món bánh gạo cay tteokbokki phô mai tuyệt ngon rồi. Chúc các bạn học nấu ăn vui và thực hiện món Hàn ngon này thành công nhé.

Đăng nhận xét