Khoai lang nướng Hasselback từ Thụy Điển

Khoai lang nướng Hasselback là một phương pháp phá cách món ăn chế biến từ khoai lang, đem đến hương vị mới lạ và hấp dẫn.

Khoai lang nướng Hasselback – món ngon từ Thuỵ Sỹ
Khoai lang nướng Hasselback là sự kết hợp độc đáo giữa nguyên liệu chính là khoai lang với phô mai bào, lá thyme cùng các gia vị khác, làm nên hương vị thơm ngon, đầy lôi cuốn cho món khoai lang thông thường. Với cách làm khoai lang nướng Hasselback đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn độc đáo mang đậm hương sắc ẩm thực Thuỵ Điễn mới lạ.

Cùng học nấu ăn với công thức của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu cần có:
  • 400 g khoai lang
  • 120 g phô mai Gouda bào nhuyễn
  • 200 ml heavy cream
  • Lá thyme
  • Bơ lạt, muối, đường nâu

Cách làm khoai lang nướng Hasselback
Bước 1 : Làm nóng lò ở nhiệt độ 120 độ C

Bước 2 : Cho phô mai bào và heavy cream vào một tô lớn, rắc thêm một ít lá thyme rồi trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện

Trộn đều hỗn hợp phô mát bào, lá thyme và heavy cream
Bước 3 : Khoai lang gọt sạch vỏ, rửa kĩ dưới vòi nước cho sạch nhựa. Dùng dao bào thành những lát mỏng

Xắt khoai lang thành từng lát mỏng
Bước 4 : Phết một lớp bơ mỏng lên khay nướng. Nhúng từng lát khoai vào hỗn hợp phô mai và heavy cream ở phía trên. Xếp khoai vào khay, bọc một lớp giấy bạc trùm kín khay nướng và nướng khoai trong khoảng 35 phút cho khoai chín mềm.

Bước 5 : Lấy khoai ra khỏi lò nướng. Bỏ lớp giấy bạc bên ngoài ra, rắc thêm một lớp đường nâu mỏng lên khoai rồi tiếp tục nướng thêm khoảng 5-10 phút. Sau khi nướng xong, lấy khoai ra để nguội.

Khoai lang nướng Hasselback chín mềm, ngọt ngào với hương vị đường nâu thơm mát và phô mai béo ngậy, chút hắc của lá thyme càng làm dậy lên sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn độc đáo này.

Đăng nhận xét