Bò lúc lắc mềm ngon cho cả nhà

Học cách làm bò lúc lắc – món đặc sản của nhiều nhà hàng Âu để có bữa tối ngon hoàn hảo hơn.

Bò lúc lắc thơm nức, đậm đà với công đoạn chế biến khá dễ dàng, bạn chỉ mất thời gian cho phần ướp bò được thấm. Tuy nhiên sau đó sẽ rất nhanh, mà món ăn lại ngon miệng. Bò lúc lắc dùng kèm với hành dấm và salad để cân bằng dinh dưỡng và hài hòa vị giác, khiến bữa ăn càng thêm ngon miệng. 


Nguyên liệu:
  •  500 gr thịt bò Flank/ Flap steak
  •  ½ củ hành tây đỏ
  •  100 gr xà lách son
  •  2 trái cà chua
  •  Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột ngọt, tỏi bằm, hành phi, chanh tươi
  •  Nước chấm: nước tương cùng ớt hiểm
  •  Bánh mì baguette Pháp
Cách làm:
1. Thịt bò thái cỡ đầu ngón tay cái. Hành tây thái mỏng.
 
2. Làm hành dấm bằng cách pha chừng ½ chén dấm với 1 thìa cafe đường, ½ thìa muối, 1 ít lá chanh Kaffir (thái nhuyễn) hay húng quế. Cho hành đỏ thái mỏng vào, trộn đều giữ trong tủ lạnh chừng 10 phút.
 
3. Ướp thịt bò cùng thìa tỏi băm nhuyễn (thìa cafe), 1/3 thìa muối, ¼ thìa đường, chút tiêu và 1 thìa dầu ăn. Trộn đều.
 
4. Bắc chảo lên bếp cho lửa thật cao, chảo nóng cho vào khoảng 2 thìa dầu ăn (thìa phở), 1.2 thìa tỏi bằm. Cho thịt bò vào xào, giật chảo đều tay nếu quen hay đảo đều chừng 2 phút đến khi thịt vừa cháy xém bên ngoài nhưng bên trong vẫn còn hồng. Đổ thịt bò lên dĩa salad và cà chua. Dọn kèm 1 dĩa hành tây ngâm dấm với một vài lá ngò xanh hoặc húng quế.
 
* Lưu ý: Không nên xào bò lúc lắc với lửa thấp vì thịt bò ở nhiệt độ không đủ nóng sẽ ra hết nước và không đủ ngon. Thịt bò lúc lắc có thể chấm với xì dầu trộn ớt hiểm hay muối tiêu chanh ... tùy thích!
 
Bạn vừa hoàn thành xong món bò lúc lắc cùng học nấu ăn. Chưa đến 10 phút, lại chẳng cần đến những nguyên liệu đắt tiền, thật đơn giản phải không nào? Chúc các bạn ngon miệng.

Đăng nhận xét