Cá bạc má hấp sả - món ngon dễ nấu

Cá bạc má hấp sả rất ngọt thịt, thơm nồng ấm mùi sả và cay dịu của gừng là món ăn rất thích hợp cho những ngày mưa hay thời tiết se lạnh.

Cá bạc má là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, thịt thơm chắc và ít xương, khi chế biến thường mang đến mùi hương đậm đà quyến rũ. Có rất nhiều cách chế biến món cá bạc má như cá bạc má kho, nướng, cá bạc má nấu ngót,…nhưng cách nấu cá bạc má hấp sả sẽ giữ được hương vị ngon ngọt tự nhiên của loại cá này. Món cá bạc má hấp sả có cách chế biến đơn giản mà thơm ngon vì vậy hãy cùng hoc nau an o dau làm ngay để đãi gia đình bạn nhé!


Nguyên liệu:
  • 500g cá bạc má
  • 2 củ sả
  • 1 nhánh gừng
  • 1 củ tỏi
  • 1 trái chanh
  • 2 quả ớt
  • Đường, nước măm, hạt nêm
Cách làm món cá bạc má hấp sả:
Bước 1: Sơ chế cá
Gừng và sả bạn đem xay nhỏ.
Cá bạc má làm sạch, sau đó khứa vài đường quanh mình cá. Rửa nước muối pha loãng rồi để ráo nước.
Ướp cá với 1/2 số gừng và sả đã xay cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm. Ướp khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.

Bước 2: Hấp cá
Để hấp cá bạn làm như sau: đun sôi 1 nồi nước dùng để cách thuỷ, khi thấy nước thật sôi mới cho cá vào hấp cùng chỗ sả và gừng xay còn lại.

Bước 3: Pha nước chấm
Chuẩn bị gừng, tỏi và ớt để làm nước chấm. Bạn pha nước mắm và đường với tỉ lể 1 đường 1 mắm, cho thêm nước cốt chanh và một chút nước ấm vào, nêm cho vừa miệng rồi cho tỏi, gừng thái sợi và ớt băm nhỏ vào khuấy đều là bạn đã có bát nước chấm thơm ngon.

Bước 4: Hoàn thành
Khi thấy cá bạc má đã chín, bạn gắp cá ra dĩa và chấm với nước mắm đã pha.

Món cá bạc má hấp sả dùng với cơm nóng hoặc làm món nhậu thì ngon không chê vào đâu được. Những ngày bận rộn hãy học ngay món này để vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn có một món ăn ngon để thưởng thức nhé!

Đăng nhận xét