Mì nấm chay nóng hổi ấm bụng cho bữa sáng!

Mì nấm chay với các nguyên liệu từ rau củ quả tạo nên vị ngọt thanh mà đậm đà cho bữa sáng ngon miệng mà vẫn đủ chất và đủ no. Học ngay cách làm mì nấm chay của học nấu ăn ở đâu nhé!

Trong những ngày ăn chay, hẳn bạn sẽ tốn không ít thời gian để suy nghĩ xem sẽ chuẩn bị món gì cho buổi sáng. Món gì vừa nhẹ nhàng, ấm bụng, vừa ngon lại vừa rẻ được nhỉ? Cách làm mì nấm chay sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những câu hỏi và phân vân của bạn đấy!



Nguyên liệu:

Phần nước dùng

Bạn có thể dùng củ cải, cà rốt, tỏi tây, lê, táo, hay bất cứ loại rau củ nào bạn thích để nấu nước dùng cho món mì nấm chay.

Phần mì 
  • 2 miếng đậu hũ chiên
  • 3 vắt mì chay 
  • 100g nấm các loại (tùy thích)
  • Rau củ quả (Súp lơ, khoai tây, rau cải,…)
  • 2 miếng hoa hồi
  • Vỏ quýt khô
  • 100g giá đỗ (tùy thích)
  • Gia vị: Muối, đường, tiêu, nước tương, chanh, ớt.
Hướng dẫn cách nấu mì nấm chay:

Bước 1: Nấu nước dùng

Rửa sạch rau củ và cắt miếng vừa, cho vào nồi hầm cho nước dùng ngọt thanh, sau đó gạn bỏ xác, chỉ lấy phần nước. Bạn có thể để nguyên xác rau củ nếu thích.

Bắc phần nước lên bếp, cho 1 cánh hoa hồi, ít vỏ quýt khô cùng đường, nước tương, muối, ớt trái và tiêu hạt đập dập vào rồi đun liu riu cho nước hòa tan gia vị. 

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu ăn kèm 

Đậu hũ bạn xắt nhỏ, chiên sơ nếu mua đậu hũ non.

Cho khoảng 2 thìa nước tương, 1 thìa sốt nấm (mushroom sauce), 1 chút nước và 1 muỗng canh đường vào một chiếc chén nhỏ và khuấy tan. Tiếp tục bắc lên chảo, thêm 1 cánh hoa hồi và đậu xắt miếng nhỏ vào đun liu riu cho đậu thấm gia vị. Nếu bạn không thích ăn đậu kiểu này thì chỉ cần dùng đậu hũ chiên là được.

Rửa nấm sơ với chút nước muối pha loãng cho sạch. 

Rau củ và giá rửa sạch, để ráo nước. Bắc một nồi nước lên bếp, cho một muỗng canh dầu mè, 1 chút muối vào nấu sôi rồi trụng nấm, rau củ và giá trong nước sôi. Vớt ra và cho lên đĩa.

Bước 3: Trụng mì và hoàn thành

Mì luộc chín, trụng qua nước lạnh.

Cho mì vào tô, thêm rau củ, đậu hũ, nấm, giá vào. Cuối cùng là chan nước dùng lên và thưởng thức.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản từ rau củ cùng một chút thời gian thôi là bạn đã có ngay món mì nấm chay ngọt thanh đậm đà cho bữa sáng của gia đình rồi. Khi đã ngán các món nhiều thịt mỡ bạn cũng có thể học ngay cách làm mì nấm chay ngon lành này để thưởng thức nhé!

Đăng nhận xét