Tôm chiên cốm thơm ngon cho bữa tiệc

Thịt tôm chiên vàng ươm được bao phủ bởi lớp cốm xanh tươi tạo thành món tôm chiên cốm ngon bắt mồi, chỉ cần thưởng thức một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Tôm là loại hải sản được nhiều người yêu thích và là thực phẩm bổ dưỡng. Chắc hẳn chúng ta đã biết khá nhiều món tôm khác nhau, trong đó phải kể đến món tôm chiên cốm giòn xốp. Cách làm tôm chiên cốm khá đơn giản, bạn có thể thực hiện nấu ăn ngon ngay tại nhà trong những bữa tiệc rượu hoặc làm món ăn chơi cuối tuần đầy hấp dẫn cho cả nhà.

Tôm chiên cốm giòn xốp hấp dẫn


Nguyên liệu chính:
  • Tôm tươi: 300gam
  • Cốm dẹp: 200gam
  • Bột mì: 150gam
  • Trứng gà: 2 quả
  • Cần tây, ngò rí, ớt sừng, hành, tỏi
  • Dưa chuột, xà lách.
  • Dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu xay,tương xí muội, mayonnaise
Cách làm tôm chiên cốm:

Sơ chế nguyên liệu:
1.    Tôm tươi bóc sạch vỏ chừa lại phần đuôi, bỏ chỉ lưng. Rửa tôm với nước muối, dùng tay nắn tôm cho thẳng, để ráo nước. Ướp thêm một chút gừng để giảm bớt mùi tanh của tôm.
2.    Cần tây, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ.
3.    Xà lách, dưa chuột rửa sạch.
4.    Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. 

Chế biến:
1.    Ướp tôm với hành tím, tỏi băm, hạt nêm, tiêu trộn đều, sau đó để tôm thấm gia vị khoảng 5 – 7 phút.
2.    Đập trứng gà cho vào bát dùng đũa đánh đều.
3.    Rây bột mì vào một bát;lấy một bát khác để cốm dẹp riêng.
4.    Nhúng tôm lần lượt qua bát bột mì, tiếp theo là bát trứng gà và cuối cùng là cốm dẹp. Sau khi lăn tôm vào bát cốm dẹp, giụ nhẹ để những hạt cốm thừa roi xuống. Làm tương tự với phần nguyên liệu còn lại.
5.    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng già, cho tôm nhúng cốm vào, chiên tôm ngập trong dầu với lửa nhỏ vừa, khi chiên nhớ trở qua lại để tôm chín đều. Tôm chín vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
6.    Làm nước chấm tôm: cho mayonnaise, cần tây băm nhỏ, ớt băm vào bát trộn đều.

Tôm chiên cốm ăn cùng với dưa chuột và rau xà lách và nước chấm, nhâm nhi món tôm chiên cốm trong bữa tiệc cùng bạn bè và người thân còn gì tuyệt vời hơn. Với cách làm tôm chiên  cốm khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà trong những ngày rảnh rỗi.

Đăng nhận xét