Canh mướp đắng nhồi tôm ngọt thanh cho bữa cơm chiều

Học ngay món canh mướp đắng nhồi tôm ngọt thanh cho bữa cơm chiều của gia đình bạn thêm ngon cơm cùng học nấu ăn ở đâu tphcm nhé.

Thay vì cách làm canh mướp đắng nhồi thịt như mọi khi, hãy biến tấu một chút với phần nhân tôm, nấm hương và mộc nhĩ. Món canh mướp đắng nhồi tôm sẽ mang đến cho bạn một món ăn mới lạ nhưng vẫn rất thơm ngon và hấp dẫn. Trong những ngày nắng oi bức như đổ lửa của mùa hè, còn gì tuyệt vời bằng việc được thưởng thức bữa cơm tối tại nhà cùng món canh mướp đắng nhồi tôm giải nhiệt và bổ dưỡng này!



Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 3 quả mướp đắng (khổ qua).
  • 250 gam tôm tươi.
  • 4 tai nấm mèo.
  • 17 cái nấm hương.
  • Hành lá, hành tím,, tiêu, hạt nêm.

Hướng dẫn cách nấu canh mướp đắng nhồi tôm:

Bước 1: Giã nhuyễn tôm
Tôm tươi rửa sạch, lột bỏ vỏ, bỏ chỉ lưng. Đem thịt tôm đem giã nhuyễn để riêng, còn phần đầu tôm thì giã và lọc lấy nước.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu
Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở và rửa sạch. Đem vài cái nấm hương thái nhỏ, còn mộc nhĩ thái toàn bộ. 
Hành lá rửa sạch, cắt khúc ngắn. Hành tím bóc bỏ vỏ sau đó băm nhỏ.

Bước 3: Làm nhân nhồi mướp đắng
Cho tất cả nguyên liệu gồm mộc nhĩ, nấm hương cùng hạt nêm, bột canh, tiêu và phần tôm giã nhuyễn vào một chiếc tô và trộn đều.

Bước 4: Nhồi nhân vào mướp đắng
Mướp đắng làm sạch, cắt khoanh tròn dài tùy thích, lấy bỏ ruột mướp. Tiếp đến, nhồi phần tôm đã trộn ở bước 3 vào từng miếng mướp đắng. Nhồi chắc để khi luộc nhân không bị trồi ra.

Bước 5: Nấu canh và hoàn thành
Cho nước lọc đầu tôm giã nhuyễn vào nồi, thêm nước lọc vào tùy ý. Đun sôi nước rồi thả mướp đắng nhồi tôm cùng nấm hương còn lại vào nấu.
Đun sôi trong khoảng  8- 10 phút cho đến khi mướp đắng chín thì thêm hành hoa thái khúc vào, nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Múc canh ra tô và thưởng thức!
Chúc các bạn ngon miệng với cách làm món mướp đắng nhồi tôm mà chúng tôi vừa chia sẻ!

Đăng nhận xét