Bún măng vịt ấm áp cuối tuần bạn đã biết cách làm

Bún măng vịt làm thích ý cùng với thịt vịt dai mềm, ngọt vị và măng tươi giòn sật bảo đảm sẽ nấu bạn và bạn bè cảm thấy bá cháy miệng và khuấy động vị giác.

Giả dụ đã ngấy các bữa cơm bình thường và muốn đổi vị cho ngày mỗi tuần, hãy nghĩ ngay tới thức ăn bún măng vịt đúng vị nha. Cùng với các cần có căn bản gồm thịt vịt, măng xanh và bún, các anh chị đã có khả năng nêm được các bát bún măng vịt mặn mà cho đến khi cả người thân thưởng ăn rồi. Thịt vịt có thể tính hàn, bởi vậy rất phù hợp kèm theo trong mùa hè oi bức. Nước súp thanh đạm quyện kèm thịt vịt dai mềm, măng non giòn làm bắt buộc sức lôi cuốn của bữa ăn bún măng vịt.

Cách làm bún măng vịt

Cần có chính:
- 1 con vịt cỏ
- 1 củ măng tươi
- 1 ít hành hoa
- 1 củ gừng
- 1 trái ớt
- 1 củ hành khô
- Rau sống
- Gia vị căn bản: bột canh, bột nấu, mắm, dầu thực vật
- Bún ngon: 1 kg

Học làm bún măng vịt chuẩn vị

Sơ chế chuẩn bị:
- Vịt tậu về lau sạch. Dùng rượu trắng và gừng chà xát đa số lần lên toàn bộ thân vịt đặt khử hương hôi, sau đấy làm sạch lại đa dạng lần cùng với nước sạch.
- Chặt riêng phần đầu, canh và phần chân nhằm riêng vào một tộ, tẳm thịt vịt cộng thêm bột nấu, hành cạn xắt nhỏ bé, gừng và chút ít muối
- Măng sống xử lý sạch, băm lát dẹt. Sau ấy luộc sơ để măng giảm vị chua

Những bước nấu:

Bước một: Làm vưa nóng chảo có một ít dầu động vật, để hành thái bé vào làm thơm. Kế tiếp đến khi phần đầu, cánh và chân vịt đã tẳm sẵn vào xào chung với măng tươi. Điều này sẽ hỗ trợ cho nước dùng có hứng thú làm say mê hơn.

Bước hai: Phần thịt vịt còn lại thả vào nồi hấp chín. Sau đó cắt thành từng miếng ăn ngon.

Bước ba: Lấy phần nước trần vịt rót vào phần đầu, chi, cánh và măng vừa xào xong. Ninh hương vị khoảng chừng 30 phút cho vào vịt ra nước ngọt. Khi nước ngọt xương và rau củ quả sôi lên, nêm gia vị bỏ vào đúng chuẩn.

Bước 4: Cho đến khi bún vào tô, xếp thịt vịt, hành hoa và ớt thái lên trên bún, chan hương vị nóng hổi vào bát.

Bún măng vịt dậm đà chén kèm nước mắm tỏi ớt và rau xanh tươi mát sẽ cực lôi cuốn. Húp một thìa nhỏ nước ngọt xương và rau củ quả thanh ngọt, có ít chua của măng tươi trước khi xơi sẽ hỗ trợ dậy lên vị giác và ăn thức ăn bá cháy miệng hơn.

Đăng nhận xét