Cách làm cháo hào nóng hổi ngọt vị

Vị cháo hàu ngọt thanh vị, thơm ngon đã chiếm trọn tình cảm của bao người khi thưởng thức. Từng muỗng cháo nóng hổi, ấm bụng là lựa chọn tuyệt vời trong mùa mưa này!

Cháo hàu ngọt thanh, bổ dưỡng
Cháo hàu ngọt thanh, bổ dưỡng
Cháo hàu chứa nhiều dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ cơ thể cho người mới khỏi bệnh, cho trẻ em và người mệt mỏi trong công việc. Hương vị cháo ngọt thanh đặc trưng của hàu, thịt hàu mềm béo. Cháo này cũng có thể dùng làm món ăn trong các bữa tiệc gia đình. Trong bài là cách nấu từ sơ chế tới hoàn thiện! Cùng học nấu ăn hằng ngày nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 2 kg hàu
  • 300 gram gạo tẻ thơm
  • 20 gram gạo nếp
  • 20 gram hành tím
  • Rau răm, hành lá, gừng tươi.
  • Các loại gia vị: muối, bột ngọt, dầu ăn.
Các bước thực hiện món cháo:

Bước 1: Cọ sạch vỏ hàu, cho vào nồi hấp hoặc lò vi sóng để quay. Miệng hàu sẽ hé ra và dễ nạy hơn. Dùng dao để tách miệng hàu ra, nhớ giữ lại phần nước trong thân hàu. Lấy phần thịt hàu ra. Có thể dùng nước ấm để rửa sạch phần viền đen của hàu.

Bước 2: Hành tím bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi mới thái mỏng. Phi thơm hành tím với dầu ăn trên chảo, tới khi hành vàng đẹp mắt thì lấy ra, để ráo dầu. Phần dầu ăn rán hành thì dùng để xào hàu.

Bước 3: Cho hàu vào chảo, đảo nhanh, thêm chút muối và bột ngọt cho hàu thấm vị. Trút hàu ra đĩa riêng.

Bước 4: Vo sạch gạo, phi thơm hành tím trong chảo, đổ gạo vào rang sơ, tới khi thấy hạt gạo hơi trong thì lấy ra. Cho gạo vào nồi, thêm nước, dùng nồi cơm điện. Bật chế độ nấu trong 20 phút. Sau đó để nguội thì bật chế độ cook lại lần nữa. Cho nước hàu vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Bước 5: Khi ăn, múc cháo ra chén, thêm hành lá, gừng bào, riêu xay và thịt hàu vào. Thưởng thức khi còn nóng.

Chúc bạn nấu cháo hàu thành công nhé!

Đăng nhận xét