Cháo nghêu đúng vị nóng hổi ấm lòng khi trở bệnh

Vị ngọt khi không thuộc ngao, ấm từ tiêu kèm hành thơm trong thức ăn cháo nghêu sẽ thanh thoát chinh phục bất cứ ai. Trở trời bị bệnh vặt mà có thể món ăn cháo ấm lòng này là phi thường!

Thịt ngao có hứng thú ngọt mặn, tính hàn, nhiều giá trị chất dinh dưỡng nên với tác dụng giải độc, trị loét dạ dày, trị ho…Do đấy trong các ngày ốm vặt bạn bắt buộc làm bữa ăn này đặt dùng. Muốn có 1 chén lớn cháo hoàn hảo đòi hỏi ai làm buộc phải để ý từng quá trình như phải nhận thấy tìm ngao ngon bá cháy, cần chiên gạo nhằm bảo đảm gạo thơm hơn, giai đoạn hầm cháo để cho chín nhừ mà ko bị cháy và dính nồi….. Đọc qua bí quyết ở bên dưới để sở hữu một chảσ cháo chuẩn bổ hen!

Cháo nghêu nóng hổi vừa thổi vừa ăn.
Cháo nghêu nóng hổi vừa thổi vừa ăn.
Đặt làm món ăn cháo nghêu, bạn bắt buộc cần có sẵn các cần có gồm:
  • Ngao: 1, 5kg
  • Gạo: ½ lon bơ sữa bò (có khả năng hoà lẫn một nửa thì gạo nếp và một phân nửa gạo tẻ đặt cháo thơm, dẻo hơn)
  • Hành cạn
  • Hành lá
  • Rau răm
  • Gia vị: muối, tiêu, hạt nấu, nước mắm
Cách làm cháo nghêu hoàn hảo:

Trước hết, bạn đem đi gạo vo sạch và ngâm nước qua buổi tối. Mách anh chị là giả dụ muốn cháo thơm hơn thì cần rang gạo trước lúc ngâm hỉ. Gạo tiếp đến ngâm xong bạn rót ra rổ đến khi ráo nước.

Ngâm ngao vào nước lạnh khoảng chừng 15 - 20 phút cho đến khi ra giảm sạn. Sau ấy đến khi ngao vào nồi hấp chín với xíu muối. Luộc cho vào đến lúc ngao mở miệng là tắt bếp.

Tiếp tục vớt ngao ra rổ mang đi gỡ lấy phần thịt ngao và tẳm với ít mắm, hạt nêm, tiêu cùng dầu thực vật và sao cho ngao thấm gia vị. Riêng phần nước luộc ngao bạn chắt lấy phần nước trong và tách bỏ phần sạn ở đáy xoong.

Đổ nước ngao vào nồi, bắc lên bếp, đổ gạo đã tẳm vào và đậy vung đun bỏ vào tới lúc gạo nở bung lên. Nếu thất cháo chút nước là châm nâng cao vào nghen. Bạn nấu xíu muối cho vừa ăn sau ấy tiếp đến nấu tới lúc gạo nhừ ra.

Phi hành thơm cho kho, trút ra dĩa và cho phần thịt ngao vào xáo săn lại.

Hành thì, rau thơm làm sạch, băm bé.

Khi cháo đã vừa ăn, nhà mình múc cháo ra tô rồi rắc hành lá, rau ngò, thêm thịt ngao vào và rắc thêm tiêu ớt nữa và kèm theo nóng.

Quý vị có khả năng ăn cháo nghêu cùng với cùng với quẩy nha. Mong ước quý vị thành đạt và ngon miêng cùng với bí quyết làm thức ăn cháo nghêu bá cháy tuyệt này.

Đăng nhận xét