Cách làm nem gà chiên xù

Nem gà chiên xù vàng giòn tan ngay trong miệng khhi thưởng thức, đây là món ăn mới lạ, độc đáo mà bạn không thể bỏ qua.

Nem gà chiên xù giòn tan trong miệng



Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món gà chiên, kho, xào, thì nem gà chiên xù là lựa chọn mới lạ làm đa dạng thực đơn gia đình. Với cách làm không quá phức tạp bạn có thể tự thực hiện món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần dùng:

  • Thịt gà luộc: 300 gram
  • Ngô ngọt: 1 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Đậu Hà Lan: 150 gram
  • Bánh đa nem: 1 xấp
  • Bột chiên xù: 1 gói
  • Bột năng, hạt tiêu, hành khô, hạt nêm, dầu ăn


Cách làm nem gà chiên xù:
Thịt gà rửa sạch, sau đó thái thành hạt lựu, ướp thịt gà với một ít hạt nêm, hạt tiêu rồi để một lúc cho thịt gà ngấm gia vị.
Đậu Hà Lan mang đi rửa sạch, sau đó để ráo.
Cà rốt gọt vỏ, thái thành dạng hạt lựu.
Ngô ngọt bóc vỏ, râu sau đó rửa sạch, thái hạt.

Trộn 1 thìa cà phê bột năng với nước, sau đó khuấy đều đến khi bột hòa tan hoàn toàn.
Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thêm hành tím vào chảo băm nhỏ vào chảo phi thơm. Sau đó cho tiếp đậu Hà Lan và ngô ngọt vào xào đều, rồi nêm nếm gia vị, xào đến khi ngô và đậu gần chín, cho thêm cà rốt vào xào. Chờ cho cà rốt chín cho tiếp gà vào chảo đảo đều, cho tiếp bát bột năng vào chảo đảo đều đến khi bột năng sệt lại rồi tắt bếp.
Trải bánh đa nem ra thớt, cho nhân vừa xào vào bánh đa nem, sau đó cuộn lại, làm tương tự đến khi hết phần nhân.

Hòa tan 1 thìa bột năng với nửa bát nước, cho vào nồi đun đến khi hỗn hợp bột chuyển trong và sệt lại. Cho hỗn hợp bột ra bát, cho từng chiếc nem vào bát, nhúng qua bột rồi đem lăn vào tô bột chiên xù.

Làm tương tự đến khi hết phần nem, đun nóng dầu ăn trong chảo, cho từng chiếc nem vào chiên vàng sau đó vớt ra cho vào giấy thấm dầu.

Món nem gà chiên xù sau khi hoàn thành có hương vị đậm đà, với phần nhân béo ngọt từ thịt gà, cùng vị bùi bùi của đậu Hà Lan ngô ngọt và cà rốt ngọt. Đây chắc chắn là món ngon mà không ai có thể chối từ.

Đăng nhận xét