Hàu chiên trứng béo thơm lôi cuốn

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của hàu tươi cùng vị béo thơm của trứng trong món hàu chiên trứng, mang đến một món ăn kích thích vị giác và hấp dẫn.



Hàu chiên trứng thơm ngon, tốt cho sức khỏe


Cách làm hàu chiên trứng không khó nhưng đòi hỏi sự tinh tế trong nên nếm gia vị của người nấu, giúp hàu không còn mùi tanh khi kết hợp cùng với trứng, mang đến hương vị món ăn hấp dẫn. Hàu chiên trứng là một món ăn bổ dưỡng, có tác dụng tăng cường thể lực. Thật tuyệt vời khi tự tay chế biến món ăn thơm ngon này để bồi bổ sức khỏe cho tất cả các thành viên yêu thương trong gia đình mình.

Nguyên liệu chế biến:
- 150 gram hàu sữa
- 100 gram hành lá
- 1 thìa cà phê tỏi băm
- ½ thìa cà phê đường trắng
- 2 thìa canh rượu trắng
- 3 quả trứng gà
- ½ thìa cà phê tiêu xay
- ½ thìa cà phê muối
- ½ thìa cà phê hạt nêm
- 2 thìa canh dầu ăn

Hướng dẫn cách làm hàu chiên trứng béo thơm bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình
Sơ chế nguyên liệu:
- Thịt hàu mua về rửa sạch, sau đó ngâm trong rượu trắng khoảng 10 phút để khử mùi tanh khó chịu
- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, phần đầu hành để riêng
- Đập trứng gà vào tô cùng ½ thìa cà phê tiêu xay, 1/3 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê đường trắng, ½ thìa cà phê hạt nêm, hành lá thái nhỏ. Đánh tan trứng cùng các gia vị.

Các bước thực hiện:
Bước 1: Làm nóng chảo với 2 thìa canh dầu ăn, cho tỏi băm và đầu hành vào phi thơm. Sau đó cho thịt hàu vào đảo đều đến khi thịt hàu vừa chín tới. Lưu ý không xào quá lâu làm thịt hàu mất đi vị ngọt tự nhiên và chất dinh dưỡng,

Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp trứng đánh tan vào chảo hàu chiên vàng đều. Nhẹ nhàng lật mặt trứng để trứng và hài chín đều hai mặt. Có thể sử dụng các khuôn để tạo hình dạng bắt mắt cho món ăn.

Trình bày hàu chiên trứng ra dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng. Trứng chín mềm thơm quyện cùng hàu giòn ngọt, mang đến trải nghiệm mùi vị vô cùng hấp dẫn.

Đăng nhận xét