Ốc xào sả ớt ngon tuyệt

Món ốc xào sả ớt thơm lừng, cay cay, đậm vị, ăn là ghiền dùng làm món nhậu để lai rai là một sự lựa chọn lý tưởng. Cùng học cách làm ốc xào sả ớt để biết cách làm món nhậu hấp dẫn này cho những cuộc vui cùng người thân, bạn bè nhé!

Món ốc xào sả ớt thơm lừng, cay cay, đậm vị, ăn là ghiền

Nguyên liệu:
  • Ốc dạ: 1 ký (chọn ốc to đều, vỏ hơi vàng, miệng đầy)
  • Sả: 1 bó
  • Ớt, gừng, tỏi
  • Lá chanh
  • Dầu ăn, sốt cà chua, nước tương, muối, tiêu
Sơ chế:

- Rửa sạch ốc, ngâm ốc với nước vo gạo cho ốc nhả hết bẩn. Ốc ngâm xong rửa lại cho sạch rồi dùng dao chặt chóp nhọn của ốc. Cách này vừa giúp ốc thấm gia vị vừa giúp dễ lấy ruột ốc.

- Rửa sạch sả, cắt mỏng. Gừng gọt vỏ, cắt chỉ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Lá chanh rửa sạch rồi cắt chỉ. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

Cách làm:

- Đặt chảo lên bếp, bật lửa to và cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó cho sả, gừng, tỏi vào phi thơm rồi cho sốt cà chua, nước tương, ít muối vào đảo đều.

- Tiếp đến cho ốc vào xào nhanh tay rồi cho chừng 2 chén con nước vào và đậy kín vung lại cho ốc sôi chừng 10 phút là chín. Ốc chín cho lá chanh và ớt căt nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, cho cả ốc và nước ốc ra đĩa là bạn đã hoàn thành món ốc xào sả ớt rồi. Món ốc xào sả ớt có thể chấm thêm nước mắm pha tỏi, gừng, ớt băm nhuyễn cùng với ít đường và chanh.

Chỉ với vài ba bước như trên là bạn đã có món ốc xào sả ớt ngon tuyệt rồi nhé! Hãy thử trổ tài vào bếp của mình cùng https://hocnauanodau.blogspot.com để thưởng thức món ốc ngon này ngay tại nhà để không cần phải đi quán nữa mỗi lúc có dịp.

Xem thêm món ốc ngon: https://hocnauanodau.blogspot.com/2016/03/oc-buou-kho-gung-dam-chat-mien-tay.html

Đăng nhận xét