Học cách làm đậu hủ om trứng ngon

Món đậu phụ om trứng sẽ làm cho bữa ăn nhà bạn thêm hấp dẫn và đậm đà hơn. Cùng trổ tài học nấu ăn tphcm của bạn ngay với cách làm đậu phụ om trứng đơn giản nhưng thơm ngon không chê vào đâu được nhé!

Đậu phụ om trứng thơm ngon không chê vào đâu được

Nguyên liệu:
  • Đậu phụ: 2 miếng
  • Trứng gà: 1 quả
  • Xì dầu
  • Đường
  • Hành lá
  • Nước
Chuẩn bị:

- Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vuông hoặc hình chữ nhật vừa ăn.

- Trứng cho vào bát, đánh tan.

- Cho một muỗng cà phê đường, ít xì dầu và nước vào bát khuấy tan.

- Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Cách làm:

- Nhúng từng miếng đậu phụ vào bát trứng gà.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào để nóng rồi thả những miếng đậu phụ đã nhúng qua trứng gà vào chiên vàng đều cả hai mặt.

- Khi đậu phụ đã vàng hết, cho hỗn hợp xì dầu vừa pha ở trên vào, nấu sôi cho đậu phụ thấm đều gia vị rồi cho hành lá cắt nhỏ vào, để thêm 1 phút rồi tắt bếp.

- Món đậu phụ om trứng ngon, đạt chuẩn phải có màu vàng bắt mắt, đậm đà vì ngấm đều gia vị.

Từng miếng đậu phụ chiên giòn, vàng ươm giờ thêm một lớp trứng mỏng bên ngoài hòa cùng xì dầu, đường sẽ làm bạn thích thú, ngon miệng khi thưởng thức. 

Món đậu phụ om trứng đơn giản, dễ làm nên không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Vì vậy, hãy vào bếp thực hiện món ăn này cho các bữa ăn trong ngày, đặc biệt là bữa tối để gia đình mình có thêm một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm thêm ấm áp và tràn ngập niềm vui nhé! Tham khảo thêm nhiều công thức món ăn ngon nữa được làm từ đậu hũ trên website để dễ dàng thay đổi thực đơn, làm mới khẩu vị cho gia đình.

Xem thêm món đậu hủ kho quẹt ngon khó cưỡng.

Đăng nhận xét